Romario tên đầy đủ là Romario de Souza Faria sinh 29 tháng 1 năm 1966, là một cựu cầu thủ bóng đá huyền thoại Brazil và là 1 trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Ông là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 thế giới chỉ sau vua bóng đá Pele với hơn 1000 bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ.



Romario đã giúp Brazil chiến thắng, giành ngôi vô địch thế giới World Cup năm 1994 và là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trên thế giới trong thập niên 1990. Ông cũng gặt hái nhiều thành công với các câu lạc bộ bóng đá châu Âu như PSV Eindhoven và  Barcelona, hay câu lạc bộ Vasco da Gama ở Brazil.

Ông là cầu thủ ghi bàn cao thứ 3 trong lịch sử đội bóng đá Brazil, cũng là người ghi bàn nhiều thứ hai trong mọi thời đại ở Campeonato Brasileiro Serie A. Ông được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1994 của FIFA và có trong danh sách những ngôi sao lớn nhất trong lịch sử của FIFA.

Romario có tên trong danh sách 125 cầu thủ xuất sắc nhất còn sống của FIFA do vua bóng đá Pele bình chọn. Danh sách này là một phần của kỷ niệm 100 năm của FIFA, tổ chức vào tháng 3 năm 2004. Ông là cầu thủ thứ 2 sau Pele đạt mốc 1000 bàn thắng./.

Tổng hợp

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn