Roberto Carlos tên đầy đủ là Roberto Carlos da Silva Rocha, cao 1.68m, sinh 10 tháng 4 năm 1973 tại Garca, Sao Paulo, Brazil, được biết như là hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất mọi thời đại. Cựu cầu thủ Real Madrid và Brazil nổi tiếng với những cú sút phạt đầy uy lực và những bàn thắng đẹp như không tưởng.

Carlos bắt đầu sự nghiệp cầu thủ của mình tại Uniao Sao Joao, sau đó chuyển sang chơi cho câu lạc bộ Palmeiras ở giải vô địch quốc gia Brazil. Sau đó lần lượt anh chuyển sang chơi cho Inter Milan, rồi đến Real Madrid, Fenerbahce và kết thúc sự nghiệp tại câu lạc bộ Anzhi nước Nga.



Trong sự nghiệp ở cấp câu lạc bộ, Roberto Carlos thành công nhất là khi chơi cho câu lạc bộ hoàng gia Real Madrid ( 1996 -2007 ). Anh cùng với những hảo thủ như Zidane, Raul, Figo, Ronaldo... đã làm mưa làm gió tại giải vô địch Tây Ban Nha La Liga cũng như đấu trường UEFA Champions League. 

Trong 11 mùa bóng chơi bóng cho kền kền trắng, anh đã cùng với Real đoạt tới 4 chức vô địch quốc gia Tây Ban Nha, 3 chức vô địch C1 UEFA Champions League. Anh cũng gia nhập top 100 cầu thủ chơi tại đấu giải đấu danh giá này.

Trong thời kỳ phong độ đỉnh cao của mình, Roberto Carlos nổi tiếng với tốc độ và những cú sút xa đầy uy lực. Anh từng về sau người đồng hương Ronaldo trong cuộc bình chọn cầu thủ giỏi nhất năm 1997 của FIFA và được vua bóng đá Pele đưa vào danh sách 125 cầu thủ vĩ đại nhất còn sống.

Tại tuyển quốc gia Brazil, Carlos từng thi đấu 125 trận, ghi 11 bàn cho đội tuyển bóng đá quốc gia và giúp Brazil vô địch World Cup 2002. Sau thất bại với tuyển Pháp tại World Cup 2006, anh tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế./.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn