Trong lịch sử hình thành và phát triển, Real lấy sự tàn nhẫn để tạo nên sức mạnh trên sân cỏ. Họ mạnh tay loại bỏ công thần khi hết giá trị sử dụng.

Vẫn còn đó những tranh cãi, những ngờ vực về màn tranh tài tại Kiev giữa Real với Liverpool. Nhưng, có một sự thật không thể chối cãi là Real đã vô địch Champions League 2017/2018, để lập nên kỷ lục xưa nay hiếm.
5 mùa bóng, giành 4 danh hiệu, trong đó 3 chức vô địch liên tiếp, Real đã có tổng cộng 13 chiếc cúp bạc trong phòng truyền thống, hơn AC Milan đội đứng thứ 2 tới 6 danh hiệu. Đó là những con số nói lên sự vĩ đại của “Kền kền trắng” ở sân chơi danh giá nhất lục địa già.
real thong tri champions league thanh cong tu su tan nhan hinh 1
Real nâng cao chức vô địch Champions League/C1 lần thứ 13 (Ảnh: Reuters).
Để có được sự vĩ đại đó, các thế hệ lãnh đạo, huấn luyện viên và cầu thủ Real đã phải đổ nhiều mồ hôi, nước mắt, thậm chí là đánh đổi bằng máu. Và quan trọng hơn cả, thành công của Los Blancos ở giải đấu này đến từ sự tàn nhẫn.
Trong lịch sử hình thành và phát triển, Real lấy sự tàn nhẫn để tạo nên sức mạnh trên sân cỏ. Họ mạnh tay loại bỏ những công thần khi hết giá trị sử dụng. Những huyền thoại sống như Raul, Casillas dành cả tuổi thanh xuân cống hiến cho Real, nhưng đều phải ra đi trong nước mắt.
Guti, Oezil hay Di Maria sau khi bị bán, bị “ép” rời Bernabeu không giấu nổi sự thất vọng về cách hành xử của “Kền kền trắng”. Qua lời kể của những cầu thủ này trước truyền thông, Real là đội bóng vô tình, vô nghĩa, “vắt chanh bỏ vỏ”.
real thong tri champions league thanh cong tu su tan nhan hinh 2
Real sẵn sàng loại bỏ công thần khi họ không đóng góp nhiều cho đội bóng (Ảnh: Getty Images).
Điều này đúng. Bởi ở Real không tồn tại thứ gọi là tình cảm xen lẫn vào bóng đá. Khi đá tốt, chơi hay cầu thủ sẽ được hưởng lương cao, tăng lương định kỳ và được nâng niu. Đây là quan hệ hai bên cùng có lợi.
Do đó, khi xuống phong độ, hoặc không phù hợp với triết lý bóng đá của huấn luyện viên, các cầu thủ buộc phải giảm lương, nếu không đồng ý sẽ bị cho mượn, hoặc bị bán không thương tiếc. Di Maria, Oezil, Morata và James Rodriguez là minh chứng rõ nhất.
Ở Real, ngoài sự tàn nhẫn từ ban huấn luyện, các cầu thủ cũng chịu nhiều áp lực và sự tàn nhẫn từ cổ động viên. Với các Madridista, khi cầu thủ đá hay, họ biểu dương, treo băng rôn, khẩu hiệu sắp khán đài. Nhưng, họ cũng sẵn sàng chê bai, la ó, thậm chí là chửi rủa, nếu cầu thủ đá kém, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
Chính sự khó tính của các cổ động viên, tàn nhẫn của ban lãnh đạo nên những cầu thủ, khi khoác lên mình chiếc áo trắng Hoàng gia đều phải cố gắng, đã ra sân là phải chiến đấu mình để giành chiến thắng.
Quyết tâm chiến đấu, chiến thắng giúp thế hệ các cầu thủ Real có được tinh thần vững vàng, đứng vững trước mọi áp lực, đập tan mọi thách thức. Trong lịch sử, Real đã vào chung kết Champions League 16 lần, vô địch 13 (tỉ lệ chiến thắng là 81,25%, cao hơn bất cứ đối thủ nào).
Tính từ sau năm 1981, nơi họ thua Liverpool tại Parc des Princes, những lần giành vé vào chơi trận chung kết sau đó, Real đều giành phần thắng. Những Valencia, Bayer Leverkusen, Atletico Madrid, Juventus và Liverpool đều không thể ngăn “Kền kền trắng” bước lên đỉnh vinh quang.
Trong 7 chức vô địch gần nhất (1998, 2000, 2002, 2014, 2016, 2017, 2018) không phải trận đấu nào Real cũng chơi hay hơn đối thủ của mình. Thậm chí, có những trận “Kền kền trắng” tưởng chừng như tuột chức vô địch. Đó là vào năm 2014, khi bị Atletico Madrid dẫn bàn tới phút bù giờ.
Tuy nhiên, với bản lĩnh của đội bóng Hoàng gia, “Kền kền trắng” vẫn biết cách vượt qua thử thách, trừng phạt đối phương bằng những đòn đánh tàn nhẫn nhất. Năm 2014, pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 90+3 của Ramos tại Lisbon khiến Atletico Madrid mất lợi thế, để rồi sụp đổ và thua ngược 1-4.
Hay như ở trận chung kết với Liverpool tại Kiev mới đây, Real nhập cuộc không tốt, suýt bị thủng lưới trước. Nhưng, với đẳng cấp của một đội bóng lớn, họ biết cách lấy lại thế trận, buộc Liverpool chơi theo cách của mình.
real thong tri champions league thanh cong tu su tan nhan hinh 4
Real biết tận dụng sai lầm, trừng phạt đối phương để giành chiến thắng (Ảnh: Reuters).
Sự lì lợm, già dơ đến đáng sợ của Real khiến Liverpool tự run sợ và mắc sai lầm. Real thắng 3-1 trước Liverpool không hẳn vì họ hay hơn, nhưng họ có kinh nghiệm, biết tận dụng cơ hội và trừng phạt đối phương.
Tại tứ kết Champions League 2017/2018, Juventus “chết” ở phút 90 vì quả penalty cay nghiệt. Vòng bán kết, Bayern gục ngã vì phung phí cơ hội. Đến trận chung kết, Liverpool hụt bước đỉnh vinh quang do mắc nhiều sai lầm.
Cái hay, cái đặc biệt của Real ở Champions League mà PSG, Juventus, Bayern và Liverpool không có, đó là “Kền kền trắng” biết cách dập tắt hy vọng, niềm tin của đối phương để giành chiến thắng theo cách tàn nhẫn nhất./.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn